Cảm xúc lúc nửa đêm

Mình cũng không biết thực sự những suy nghĩ đang hiện hữu trong tâm trí mình lúc này là gì nữa. Nó vừa thực, vừa ảo, vừa an bình nhưng cũng có lắm âu lo. Những thứ ấy cứ nhởn nhơ trong tâm trí khiến mình chảo đảo và có phần thu nhỏ lại giữa chốn người bao la. Mình muốn viết ra chỉ để chắc chắc chắn với bản thân rằng đó hoàn toàn là những cảm xúc có thực, mình không thể né tránh và lại càng không thể tự thanh minh với chính mình về nó nữa. Mình tin đó hoàn toàn là những cảm xúc rất con người, không có gì đáng để chê trách hay lên án ở đây cả. Mình sẵn sàng cố gắng để mang lại cảm giác có được những điều ấy, bởi lẽ những người có được cảm giác hạnh phúc ngay bây giờ (chắc là vậy) hẳn cũng đã phải trải qua rất nhiều gian khó trong quá khứ của họ.

20140619101027696

Mình biết những gì mình làm chưa đủ để chứng minh cho ai đó mình có thể tồn tại, có thể trụ vững mà không cần nhờ đến sự bảo bọc hay chở che nhưng mình rất xin lỗi khi sẽ làm họ tổn thương vì mình vẫn chấp nhận sống mà không cần những thứ ấy. Mình biết mình đủ kiên cường để không vấp ngã dù cho bất cứ chuyện gì xảy đến đi chăng nữa.

Ở tuổi 21, mình vẫn còn đó lắm hoài bão, lắm ước mơ phải hoàn thành, rất nhiều nơi cần phải chinh phục và hơn hết là hàng tá thứ cần phải học để khôn ra. Mình sẽ không buồn nếu ai đó cho rằng mình chỉ là một kẻ may mắn gặp thời, bởi mình cũng tin như thế. Con đường mình từng đi thật sự đã bằng phẳng hơn rất nhiều người khác (mình có hàng tá ví dụ để chứng minh cho nhận định này) nhưng tham lam là bản tính của con người, mình vẫn muốn nhiều hơn thế và mình sẽ cố gắng để đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Mình đang chạy trên chặng đường cuối cùng trước khi thật sự bước ra khỏi nơi mà mình đã ẩn náu trong ngần ấy năm qua. Chắc hẳn mình sẽ có rất nhiều nỗi lo sợ nhưng mình vẫn tin nổi sợ là không có thực, nó chỉ là một điều gì đó ám ảnh khiến cho tiềm thức rụt rè và không dám bước ra khám phá những điều tuyệt vời. Có quá nhiều thứ mình chưa làm được và nhất định mình sẽ không chần chừ hay do dự nữa, mình muốn cố gắng để đạt được thứ mà mình muốn nhất sau này, cái mà hiện tại mình không thể nào mang lại cho những người mà mình thương yêu. Chỉ có một điều mình muốn xin họ, đó là hãy tin mình. Bill Gates đã từng nói rằng “Sinh ra trong nghèo khó không phải là lỗi của bạn nhưng nếu bạn chết đi trong nghèo khó thì đó chính là lỗi của bạn” và mình tin những gì ông ấy nói.

Leave a Reply

