Tốt nghiệp rồi thì…

Dù là đã được cảnh báo ngay từ đầu và cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tin thần dữ lắm sau khi tốt nghiệp nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn vậy. Trong tim mình ấy, có một chút gì đó của hụt hẫng cộng với một tí mông lung không biết mai này cuộc sống của bản thân rồi sẽ tấp vào bên bồi hay bên lở của dòng sông cuộc sống. Bỗng dưng tới đây, tới 21 tuổi đầu mình lần đầu tiên cảm thấy mình không phải không có lựa chọn mà là đang có quá nhiều lựa chọn dành cho mình. Có thể, mình vẫn sẽ tiếp tục với công việc mà mình yêu thích và hiện đang làm; hoặc cũng có thể tiếp tục học lên; và cũng có thể tự kiếm một công việc nào đó để kinh doanh. Mình nhận thấy có rất nhiều cách để mình lớn lên và khôn ra, chỉ là nhanh hay chậm mà thôi. Sau khi nghĩ thật lâu như thế, mình lại nghĩ về ước mơ của mình, một lần nữa mình mơ về một bầu trời mới, một đất nước xa xôi và những thư viên rộng lớn nằm giữa lòng một trường đại học hiện đại. Sau khi mình hoàn tất đại học, đó chính là điều mà mình muốn, vươn đôi cánh vô hình và bay thật xa đến bất cứ vùng đất nào mình thích. Trong đầu mình vẫn có thể mường tượng được điều đó tự do tự tại đến nhường nào, cuộc sống ấy đầy hấp dẫn biết bao.

graduation2

Mỗi cơ hội chỉ đến một lần trong đời vì vậy chúng ta phải luôn nắm bắt nó. Từ nay mình sẽ không để bất kỳ cơ hội nào vuột khỏi tay mình nữa!

Mình vẫn muốn ngồi xuống và vẽ ra một mục tiêu cho bản thân mình trong những năm tới, bởi lẽ, từ giờ phút này cuộc sống của mình, tương lai của mình sẽ do mình toàn quyền định đoạt bởi nó không còn phải chịu sự điều khiển của bất kỳ ai nữa. Mình chắc chắn sẽ tự do lựa chọn điều mình muốn làm, thứ mình muốn học và nơi mà mình muốn đi. Mình tin rằng cuối cùng những thứ mà mình đã chọn sẽ không bao giờ khiến mình hối hận. Chỉ vậy thôi, cho một ngày suy nghĩ thật kỹ sau khi đã tốt nghiệp.

Leave a Reply

